รีวิว โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ ! [ฉบับสั้น] หนังสือที่รวมตัวอย่างการใช้คำพูดในหลายสถานการณ์ในนุ่มนวลขึ้น !

รีวิว โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ

มากันที่อีกหนึ่งหนังสือที่ซื้อมากับโปรโมชั่น หนังสือเกี่ยวกับการพูดของสำนักพิมพ์ WELEARN เช่นเดิม
รีวิว โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ ! เป็นหนังสือที่อยู่ภายใต้แนวคิด “การเลือกใช้คำพูดให้ไม่ดูเกรี้ยวกราดและรองรับสถานการณ์ได้ดีขึ้น” จุดเด่นเลยคือตัวอย่างที่เยอะมากกกก เช่นคุยกับลูกน้อง คุยกับหัวหน้า มีตัวอย่างในหลาย ๆ สถานการณ์มาให้ไม่สิ้นสุด ถ้าเราแกะไอเดียภายใต้ประโยคตัวอย่างเหล่านั้นก็สามารถสรุปได้ว่า

เน้นการใช้เลือกคำพูดให้โทนหยาบกระด้างเบาลง ใช้การพูดที่อ้อมค้อมขึ้น แต่ยังคงใจความเดิมเอาไว้ ทั้งนี้ทั้งนั้น มันสามารถใช้ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง ขึ้นอยู่กับคนจริง ๆ แต่จะลองก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าหากลองแล้วมันไม่ได้ผล ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะธรรมชาติของคนฟังไม่เหมือนกัน
บางครั้งใช้ภาษาบ้าน ๆ พูดตรง ๆ เค้าก็ดันเข้าใจและพร้อมเปลี่ยนแปลงกว่าใช้เทคนิคนี้ซะด้วย
รวมไปถึงคนฟังที่รู้ไต๋กลไกของการใช้คำเหล่านี้ ก็คงจะไม่หวั่นไหวกับคำพูดเราเท่าไหร่นัก (เช่นเรา 555)

สรุป ภาคทฏษฎีมันสรุปได้แค่สั้น ๆ แบบที่เราบอกไว้ข้างบน ที่เหลือเป็นตัวอย่างในแต่ละสถานการณ์ทั้งหมด โดยสถานการณ์ที่หนังสือเล่มนี้ได้หยิบยกมานั้นเหมาะกับการใช้ในสถาพแวดล้อมการทำงานเสียมากกว่าและบางคนอาจจะอ่านแล้วยังไม่ถึงวัยเลยไม่รีเลท หลายกรณีมันต้องอยู่ที่การพลิกแพลงของผู้อ่านเพิ่มเติมเอง เพราะมันก็ไม่มีกฎตายตัวว่าประโยคนี้จำเป็นต้องใช้สถานการณ์นี้ ๆๆๆ ลองอิงจากหลักการในหนังสือแล้วนำมันมาเจอกันกลางทางกับสไตล์การพูดของเราจะดีกว่า 🙂


📚 ซื้อหนังสือ โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ บน Lazada คลิกที่นี่
📚 ซื้อหนังสือ โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ บน Shopee คลิกที่นี่
📚 รีวิว หนังสือ โกรธขนาดนั้น ลองพูดแบบฉันสิ มีอยู่บน Goodreads ด้วยเช่นกัน
📚 อ่านรีวิวฉบับสั้นเล่มอื่น ๆ: https://gleegmjournal.com/category/review/book/

Loading

GleeGM

My journal on personal life and interests including Data Analytics 📈, Books 📚, Music 🎶, Basketball 🏀, Figure Skating ⛸, Anime, Film 📺, Tarot, Lenormand, Uranian Astrology🔮

You may also like...